Thi công và bảo quản keo silicone hiệu quả vào mùa hè

Keo silicon là một loại keo được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ công nghiệp đến gia dụng. Với tính chất chống nước, chịu nhiệt và độ bền cao, keo silicon được sử dụng để kết dính và bảo vệ các bề mặt khác nhau, bao gồm các vật liệu như gỗ, kim loại, thủy tinh, nhựa, cao su, đá, gạch và nhiều vật liệu khác. Keo silicon còn được sử dụng để bảo vệ chống thấm cho các công trình xây dựng, như khuôn viên, tường rào, vòi nước, hồ bơi, các bề mặt phẳng, giúp tăng cường độ bám dính và độ chịu lực cho các vật liệu khi kết dính. Ngoài ra, keo silicon còn được sử dụng trong sản xuất và lắp ráp các sản phẩm điện tử, đóng gói, đồ gia dụng, ô tô, đồ chơi và nhiều sản phẩm khác. Với những tính năng vượt trội của mình, keo silicon đã trở thành một vật liệu không thể thiếu trong đời sống hiện đại. Để sử dụng keo silicone hiệu quả, mỗi đặc điểm thời tiết vùng miền chúng ta có những phương pháp thi công cũng như bảo quản keo làm sao cho hiệu quả, giúp tối ưu chi phí cho công trình. Cùng Keo Silicone Euroone tìm hiểu cách thi công và bảo quản keo silicone vào mùa hè qua bài chia sẻ dưới đây:

Khi thực hiện thi công và bảo quản keo silicone trong mùa hè, có một số biện pháp quan trọng để đảm bảo hiệu quả và độ bền của keo. Dưới đây là một số hướng dẫn cơ bản:

1. Lưu trữ: Khi không sử dụng, hãy bảo quản keo silicone ở nhiệt độ mát và khô, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp. Nhiệt độ cao có thể làm thay đổi cấu trúc và chất lượng của keo.

2.Chuẩn bị bề mặt: Trước khi sử dụng keo silicone, hãy đảm bảo bề mặt được làm sạch, khô ráo và không có dầu, bụi, chất bẩn. Nếu cần, hãy làm sạch bề mặt bằng cách dùng dung môi phù hợp và chổi cứng.

3. Nhiệt độ môi trường: Khi thi công, đảm bảo nhiệt độ môi trường ở mức phù hợp. Khi keo silicone đông lại trong điều kiện nhiệt độ quá cao, nó có thể mất đi tính năng dẻo dai và khả năng liên kết. Đồng thời, tránh thực hiện thi công trong điều kiện quá nóng hoặc quá ẩm.

4. Thời gian khô: Thời gian khô hoàn toàn của keo silicone có thể tùy thuộc vào nhiều yếu tố như độ dày lớp keo, nhiệt độ và độ ẩm môi trường. Trong mùa hè, với nhiệt độ cao và độ ẩm tăng, thời gian khô có thể kéo dài hơn so với môi trường khác. Hãy đảm bảo để keo khô hoàn toàn trước khi tiếp xúc với nước hoặc tải trọng.

5. Bảo vệ keo đã khô: Sau khi keo đã khô hoàn toàn, hãy đảm bảo bảo vệ bề mặt đã được kết dính khỏi tác động môi trường tiếp xúc trực tiếp. Đặc biệt trong mùa hè, với tia UV mạnh mẽ, hãy sử dụng lớp phủ bảo vệ hoặc màn chắn để tránh tác động ánh sáng mặt trời trực tiếp lên bề mặt keo.

Trên đây là một vài cách giúp bạn thi công và bảo quản keo silicone trong điều kiện thời tiết mùa hè, việc hiểu và tối ưu được sản phẩm sẽ giúp kéo dài tuổi thọ cho công trình cũng tối ưu chi phí cho nhà thầu.

———————
✅ Keo Silicone Euroone
? Keo chất bền chắc – Sự lựa chọn hoàn hảo cho các công trình.
? Trụ sở Hà Nội: SN 91 ngách 15/ Đường Ngọc Hồi, P.Hoàng Liệt, Q. Hoàng Mai – Hà Nội
? Văn phòng Hồ Chí Minh: Số 59 , đường số 24 , Phường Linh Đông , TP. Thủ Đức , TP. HCM
? Website: https://euroone.vn
? Hotline: 0903.227.258 – 0934.085.588
? Email: info@euroone.vn