Phân loại cao su Silicone

Silicone Rubber là một chất đàn hồi (chất liệu cao su) bao gồm silicone – một silicon chứa polymer, cùng với carbon , hydro và oxy . Silicone rubber được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp, và có nhiều công thức. Silicone rubber thường là một hoặc hai phần polyme, và có thể chứa chất độn để cải thiện tài sản hoặc giảm chi phí. Cao su Silicone được phân loại thành hai nhóm chủ yếu là: cao su silicone RTV và cao su silicone lưu hóa cao.

Với thành phần cao su silicone RTV, cơ chế bảo dưỡng và việc sử dụng công nghệ có thể được chia thành ba loại: cao su silicon RTV-1, cao su silicone hai thành phần RTV và hai thành phần thêm vào loại silicone lưu hóa trong phòng. Nhiệt độ phòng cao su silicone lưu hóa ba dòng có đặc điểm riêng của mình: cao su silicone RTV-1 có những ưu điểm của việc sử dụng tiện lợi, nhưng tốc độ làm khô sâu rất khó; RTV silicone cao su có lợi thế không có nhiệt chữa, tỷ lệ co ngót rất nhỏ, không sưng, không có căng thẳng nội bộ, có thể được chữa khỏi cùng một lúc trong nội thất và bề mặt, có thể vulcanization sâu; Thời gian bảo dưỡng và nhiệt độ phòng lưu hóa cao su silicone chủ yếu phụ thuộc vào nhiệt độ.

Cao su silicone có thể được chia thành hai loại cao su silicone lưu hoá nhiệt và cao su silicone RTV theo đặc tính lưu hóa của nó. Theo hiệu suất và sử dụng khác nhau, có thể được chia thành loại nói chung, nhiệt độ cực kỳ thấp, nhiệt độ cao siêu kháng, loại sức mạnh cao, chống dầu, loại y tế, và như vậy. Tùy thuộc vào loại monomer được sử dụng, nó có thể được chia thành cao su silicone methyl vinyl, cao su silicone methyl phenyl vinyl, silic floic, cao su silicone nitril vv.

1. Cao su methyl silicone

Loại hai cao su methyl silicone đã được chế tạo với trọng lượng phân tử cao, phải có nguyên liệu tinh khiết cao, để đảm bảo độ tinh khiết nguyên liệu, ngành công nghiệp thường là người đầu tiên sau khi tinh chế chưng cất, nội dung của hai methyl chlorosilane hai trên 99,5% trong môi trường nước ethanol Đã được thủy phân bằng ngưng tụ axit được xúc tác, và siloxan difunctional đôi silicon bốn methyl siloxane bốn là tám, sau đó cơ thể vòng theo hành động của chất xúc tác, sự hình thành của polymer loại hai methyl polysiloxane.

Hai chất dẻo cao su silicone methyl silicone không màu và trong suốt, thường có hoạt tính cao của lưu huỳnh peroxit hữu cơ. Lưu hóa

Khi sử dụng trong khoảng -60 ~ 250 độ C, hai cao su methyl silicone có hoạt tính sulfid hóa thấp, nén nhiệt độ cao và biến dạng vĩnh cửu. Nó không thích hợp để sản xuất các sản phẩm dày, khó bảo dưỡng các sản phẩm dày, và lớp bên trong dễ vỡ. Vì tính chất của cao su silicone methyl vinyl có chứa một lượng vinyl nhỏ thì tốt hơn, hai cao su methyl silicone đã dần dần được thay thế bằng cao su silicone methyl vinyl. Việc sản xuất và ứng dụng các loại cao su silicone khác, có chứa hai đơn vị cấu tạo methyl siloxan, nhưng cũng có các đơn vị cấu tạo có chứa siloxan difunctional khác hoặc nhiều hơn, nhưng phương pháp chuẩn bị và phương pháp chuẩn bị cao su methyl silicone của nó không khác nhau cơ bản, phương pháp chuẩn bị Nói chung thuận lợi cho sự hình thành của cơ thể vòng với điều kiện là một số yêu cầu difunctionality monome thủy phân và ngưng tụ silicon, và sau đó theo tỷ lệ yêu cầu của việc thêm tám octyl siloxan vòng bốn, sau đó phản ứng trong các chất xúc tác chuẩn bị.

2. Cao su silicone methyl vinyl

Loại cao su này có một lượng nhỏ dây chuyền nhựa vinyl, vì thế dễ dàng được lưu hóa hơn methyl silicone rubber , vì vậy có thể sử dụng nhiều loại peroxit để lưu hóa, và lượng peroxit có thể giảm đáng kể. Với một lượng nhỏ vinyl silicone và silicone rubber trong hai, các đặc tính biến dạng chống nén vĩnh cửu đã đạt được sự cải thiện đáng kể, biến dạng nén thấp phản ánh nó như là con dấu ở nhiệt độ cao với sự hỗ trợ tốt hơn, đây là một trong những vòng O cần thiết . Methyl Vinyl Silicone rubber có hiệu suất công nghệ tốt hơn, hoạt động dễ dàng, và có thể được làm thành các sản phẩm dày và đùn và cán. Bề mặt bán thành phẩm là mịn. Nó là một loại cao su silicone phổ biến

3. Cao su methyl silicone phenyl vinyl

Cao su này thu được trong chuỗi phân tử vinyl silicone rubber bằng cách đưa hai liên kết phenyl silica hoặc liên kết methyl phenyl silicone.

Theo hàm lượng phenyl của silicone (phenyl: các nguyên tử silicon), nó có thể được chia thành phenyl thấp, phenyl trung gian và cao su phenyl silicone. Khi cao su được kết tinh hoặc gần điểm chuyển tiếp kính, hoặc hai trường hợp chồng lên nhau, cao su sẽ trở nên cứng nhắc. Việc giới thiệu các nhóm vừa phải khối lượng lớn gây thiệt hại thường xuyên của chuỗi polyme, có thể làm giảm nhiệt độ kết tinh của polymer cùng một lúc, do sự ra đời của các nhóm khối lượng lớn thay đổi lực của các phân tử polymer, nó cũng có thể thay đổi thủy tinh Nhiệt độ chuyển tiếp. Phenyl siliconerubber thấp (C6H5 / Si = 6 ~ 11%), có khả năng chịu nhiệt độ cao ở nhiệt độ cao vì những lý do trên, độc lập với loại phenyl monomer được sử dụng. Nhiệt độ nung chảy của vulcanizate là -120 ° C, là cao su tốt nhất ở nhiệt độ thấp. Phenyl silicone rubber thấp có lợi thế là vinyl silicone rubber và không đắt. Vì vậy, nó có xu hướng thay thế vinyl silicone rubber . Để cải thiện đáng kể hàm lượng phenyl khi tăng độ cứng của chuỗi phân tử tăng, dẫn đến sự giảm sức đề kháng lạnh và co dãn, nhưng tính kháng ablation và sức cản bức xạ sẽ tăng lên, hàm lượng phenyl trong C6H5 / Si là 20 ~ 34% Phenyl silicone rubber có đặc tính kháng ablation, cao phenyl silicone rubber (C6H5 / Si = 35 ~ 50%) có khả năng kháng bức xạ tuyệt vời.

Nguồn: Runhe và Shenzhen Rongxingda Polymer Meterial Company

CÔNG TY CP TM ĐẦU TƯ QUỐC TẾ EUROONE VIỆT NAM

Trụ sở: SN 89 ngách15/ Đường Ngọc Hồi, P.Hoàng Liệt, Q. Hoàng Mai – Hà Nội.

VP Đà Nẵng: Số 41 An Thượng 17, Quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

Website: www.euroone.vn

Fanpage: www.facebook.com/euroone.vn

Email: info@euroone.vn

Hotline: Mr Thành 0903.227.258 – Mr Ngọc 0988006688