Mẹo tẩy keo Silicone dán kính và quần áo

Silicone được dùng rộng rãi trong các công trình xây dựng cũng như các dự án sửa chữa và tân trang nhà cũ. Keo silicone thường được dùng để kết dính và làm kín những mảnh kính lại với nhau hoặc đôi khi nó vô tình rơi vào kính. Vậy làm thế nào để xử lý những lỗi này, Euroone.vn sẽ giới thiệu một số mẹo tẩy keo silicone dán kính và quần áo đơn giản tại nhà, giúp cải thiện tính thẩm mỹ của mặt kính.

Cách tẩy keo silicone trên kính bằng dụng cụ đơn giản

Bước 1: Kiểm tra

Trước tiên phải kiểm tra toàn bộ khung hoặc tấm kính để xác định vị trí cần loại bỏ keo silicone bị dính. Một mẹo nhỏ là bạn có thể đánh dấu nơi keo bị rớt vào bằng một miếng băng dính nhỏ bên cạnh, việc này cũng giúp bạn xác định được lượng công việc cần phải xử lý.

Bước 2: Chuẩn bị dụng cụ

Để bảo vệ mắt bạn nên sử dụng găng tay và mắt kính, đồng thời mở rộng cửa sổ đảm bảo phòng thông thoáng. Nếu bạn chỉ cần xử lý vết keo trên bể cá hay các vật dụng dễ di chuyển, bạn nên đưa ra khu vực rộng rãi thoáng mát.

Dao cạo dùng loại bỏ keo silicone

Bước 3: Loại bỏ vết keo bám

Phần lớn bạn có thể loại bỏ vết keo bằng một miếng kim loại hay lưỡi dao. Trong hai công cụ này, lưỡi dao cạo được khuyển cáo sử dụng sẽ an toàn và dễ sử dụng hơn. Đặt vị trí trung tâm của lưỡi dao cạo vào đế của mảng Silicone trên kính, để lưỡi dao lăm song song với kính và cẩn thận trượt lưỡi dao bên dưới silicone, càng gần kính càng tốt.

Bước 4: Làm nóng silicone

Nếu mảng keo silicone có vẻ khó tháo gỡ thì làm nóng Silicone sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ vết keo. Máy sấy tóc là một trong những dụng cụ cực kì hữu hiệu trong thời điểm này. Bạn chỉ cần đặt máy sấy ở nhiệt độ cao sau đó hướng vòi của nó vào mảng Silicone trong 4-5ph để nó mềm ra sau đó sử dụng dao cạo để có thể đẩy đi một cách dễ dàng.

Bước 5: Làm sạch triệt để

Sau quá trình cạo mảng bám của keo Silicone mà vẫn sót lại những vết dính nhỏ thì bạn có thể thấm một ít cồn (hoặc rượu) lên miếng bọt biển rửa chén sau đó chà sát lên vết silicone còn bám dính. Điều này sẽ giúp những mảng bám nhỏ bay đi trong tức khắc. Công việc cần làm cuối cùng là rửa lại miếng kính bằng một tấm vải lau và làm khô mặt kính để nó trong bóng loáng.

Cách tẩy keo silicone trên quần áo

Keo Silicone có thể là một vấn đề cực kì khó giải quyết nếu nó bám dính trên vải. Rất nhiều khách hàng phàn nàn với Euroone rằng không biết phải loại bỏ nó hoàn toàn và nó có thể tạo ra một vết bẩn vĩnh viễn trên quần áo của bạn. Chúng tôi sẽ chia sẻ mẹo nhỏ này giúp bạn giải quyết vết bám của keo silicone bằng cách sử dụng các vật liệu có sẵn trong phòng tắm nhà bạn.

Keo Silicone bị dính trên quần áo

Bước 1: Chuẩn bị đồ dùng cần thiết

Trước tiên bạn cần chuẩn bị một miếng vải, máy sấy tóc và rượu trắng, đây là những vật dụng cần thiết cho quá trình loại bỏ vết bám của keo.

Bước 2: Cạo lớp keo silicone

Nếu lớp keo silicon còn mới và ở dạng gel bạn có thể cạo nó bằng tay. Sử dụng một miếng vải sạch để kéo lớp keo đó ra càng sớm càng tốt. Không nên chà mạnh mảng gel trên vải vì làm vậy keo sẽ bám dính hơn và sẽ làm vấn đề trở nên nghiêm trọng .

Bước 3: Tẩy keo silicon trên áo

Làm ướt miếng vải bằng rượu trắng và tiếp tục cọ xát nhẹ quanh vùng keo silicon dính trên vải. Sau vài phút silicon sẽ bắt đầu biến mất, nếu miếng vải bị khô hãy thêm một ít rượu vài tiếp tục lặp lại quá trình đến khi vết keo không còn nữa.

Lưu ý(*): Một số loại vải có thể bị ố mau khi bị chà sát với rượu trắng hoặc cồn vì vậy bạn nên kiểm tra miếng vải ở khu vực ống chân trước nếu thấy không bị sao thì có thể áp dụng được.

Hy vọng những mẹo tẩy keo silicone dán kính và quần áo chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ hữu ích với các bạn, hãy liên hệ với Euroone để được tư vấn thêm.

CÔNG TY CP TM ĐẦU TƯ QUỐC TẾ EUROONE VIỆT NAM

Trụ sở: SN 89 ngách15/ Đường Ngọc Hồi, P.Hoàng Liệt, Q. Hoàng Mai – Hà Nội.

VP Đà Nẵng: Số 41 An Thượng 17,  Quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

Website: www.euroone.vn

Fanpage: www.facebook.com/euroone.vn

Email: info@euroone.vn

Hotline: Mr Thành 0903.227.258 – Mr Ngọc 0988006688