Keo silicone dán cao su là gì

Ngày nay cao su đã trở thành nguyên vật liệu khá phổ biến trong đời sống hàng ngày cùng như trong sản xuất và kỹ thuật. Từ những đồ dùng nhỏ trong gia đình như găng tay cao su, lốp xe đạp hay những bánh xe ô tô…đều có sự góp mặt của cao su, thành phần chính tạo nên các đồ dùng nay. Keo silicone dán cao su cũng từ đó mà ra đời với mục đích không chỉ giúp cuộc sống thuận tiện hơn mà ngay cả trong sản xuất và kĩ thuật cũng đẩy nhanh hiệu quả.

1. Keo silicone dán cao su là gì?

Không chỉ bằng độ ẩm trên bề mặt mà ngay cả các chất hoạt hóa keo silicone dán cao su được kích hoạt vì loại keo đặc biệt, chuyên sử dụng dán nhựa và cao su, ngay tại nhiệt độ phòng và sau đó phát triển lực kết dính cực nhanh (cố định trong khoảng từ 0 đến 60 giây) keo đã tạo phản ứng polymer hóa nhanh chóng chính là keo silicone dán cao su.

Keo silicone dán cao su

2. Đặc tính của keo silicone dán cao su:

– Với mỗi các vị trí cần liên kết mà keo silicone dán cao su sẽ có thời gian khô và độ nhớt phù hợp và nó là keo ít mùi, có khả năng chịu nhiệt, hóa chất và chịu lực cực tốt.

– Các loại keo dán thông thường sau khi khô hoàn toàn thì có thể hóa trắng hoặc cháy nhưng keo silicone dán cao su thì không và một chú ý khi sử dụng keo silicone dán cao su là đảm bảo rằng các thành phần được đã căn chính xác trước khi tiến hành sử dụng vì keo do tốc độ liên kết nhanh.

– Một đặc tính đáng kể nữa là các vật dụng sử dụng keo silicone dán cao su không bị cứng và keo dễ sử dụng, độ dính cao nên keo silicone dán cao su được ứng dụng nhiều trong công nghiệp sản xuất, bảo dưỡng, dán kim loại, đồ thể thao (giày, dép,..), dụng cụ thể thao và gia đình, các vật liệu composite, nhựa, cao su,…..

– Không chỉ có thể, có thể sử dụng keo silicone dán cao su ngay cả trong trường hợp có những khoảng trống nhỏ hoặc các bề mặt xốp.

– Các loại keo thông thường thì không làm việc trên các mặt: EPDM và nylon, nhựa và cao su, có độ nhớt thấp, trong suốt, nhiệt độ: -50 ° C đến + 80ºC, được do có độ nhớt thấp dính liền nhanh và chặt và đó là các bề mặt có hiệu suất cao trên bề mặt gồ ghề thì keo silicone dán cao su hoàn toàn có thể làm việc tốt.

3. Ưu điểm của keo silicone dán cao su:

– Điều quan trọng cho việc thi công keo silicone dán cao su là chú ý thi công nhanh vì keo sẽ có thời gian khô nhanh nhưng thường tốc độ khô cứng và độ nhớt phù hợp tùy thuộc vào các vị trí cần liên kết, thông thường từ 5-25 phút.

– Keo silicone dán cao su khác với keo thông thường là không bị hóa trắng hay cháy sau khi khô hoàn toàn, chính vì điều này mà nó được ứng dụng nhiều trong công nghiệp sản xuất, bảo dưỡng, dán kim loại, đồ thể thao (giày, dép,..), dụng cụ thể thao và gia đình, các vật liệu composite, nhựa, cao su,….keo rất dễ sử dụng, độ dính cao.

– Khi các vật dụng sử dụng chung với keo silicone dán cao su thì không bị cứng phần dán vì keo là keo ít mùi, có khả năng chịu nhiệt, hóa chất và chịu lực cực tốt

– Keo silicone dán cao su không chỉ ứng dụng cho những khoảng trống nhỏ hoặc các bề mặt xốp mà keo thường để cung cấp cho hiệu suất cao trên bề mặt gò ghề các loại keo khác không làm việc được do có độ nhớt thấp dính liền nhanh và chặt, xây dựng chẳng hạn như: EPDM và nylon, nhựa và cao su, có độ nhớt thấp, trong suốt, nhiệt độ: -50 ° C đến + 80ºC

4. Hướng dẫn sử dụng keo silicone dán cao su:

– Keo silicone dán cao su phải được sử dụng đủ và tiết kiệm, giữ các bộ phận đã được làm sạch, khô và không có dầu mỡ là điều phải đảm bảo trước khi sử dụng keo silicone dán cao su trước khi keo khô tạm thời.

– Tốc độ liên kết và thời gian khô sẽ phụ thuộc vào lượng keo silicone dán cao su sử dụng, nếu quá nhiều thì hai yếu tố này sẽ chậm đi, nếu quá ít thì nhanh hơn nhưng không hiệu quả nên chỉ dùng vừa đủ.

– Nếu văng keo silicone dán cao su vào các bộ phận trên cơ thể thì rất nguy hiểm, trong trường hợp dính vào da thì hãy ngâm trong xà phòng và ngay lập tức xả nước và đưa vào bệnh viện nếu văng vào mắt nên để tránh văng vào da thì phải mang bao tay khi sử dụng.

5. Lưu ý sử dụng keo silicone dán cao su:

– Chỉ sử dụng đồ dùng sau 24h thi công và đặc biệt chú ý sau khi sử dụng thì dùng khăn mềm lau sạch vòi keo silicone dán cao su.

– Ngăn mát tủ lạnh là nơi tốt nhất bảo quản keo silicone dán cao su và bảo quản keo nơi khô thoáng, tránh ánh nắng mặt trời.

– Các vết keo silicone dán cao su thừa phải được lau chùi cẩn thận để độ thẩm mĩ của vật dụng tốt nhất sau khi đã dùng áp lực mạnh và đều trên bề mặt tiếp xúc để đạt được lực dính tốt nhất.

Nguồn: Tổng hợp Internet