KEO SILICONE CÓ AN TOÀN VỚI SỨC KHỎE CON NGƯỜI?

Keo Silicone đã trở thành nguyên vật liệu phổ biến không chỉ trong xây dựng mà còn có tính ứng dụng cao với cuộc sống thường nhật. Và một câu hỏi được rất nhiều người tiêu dùng đặt ra là: ‘Keo silicone có ảnh hưởng tới sức khỏe không”. Hãy cùng Euroone tìm hiều thông qua bài viết dưới đây nhé

Keo silicone là gì?

Keo silicone là loại keo được sản xuất từ silicon nguyên sinh, phụ gia và chất xúc tác. Keo có trạng thái vật lý dạng hồ lỏng, có thể đóng rắn khi tiếp xúc với hơi ẩm. Keo silicon có thể chịu được những tác động của thời tiết nên là một giải pháp kết dính hoàn hảo cho các ứng dụng bên trong và bên ngoài.

Keo silicon có độc không?

Có thể thấy keo silicon hiện nay với tính tiện dụng và nhiều ưu điểm nên rất được ưa dùng. Keo silicon không chỉ được sử dụng trong xây dựng, công nghiệp mà còn được nhiều người sử dụng trực tiếp cho những đồ dùng sinh hoạt hàng ngày như đồ gia dụng, phòng bếp, máy lọc nước, các khe ở trong nhà,… Chính vì vậy, keo silicon có độc không, có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ con người hay không hiện được rất nhiều người quan tâm.
Tùy loại keo silicon mà chúng có thể có những tính chất khác nhau, keo silicon acid trong quá trình lưu hóa chúng có thể sản sinh ra một số sản phẩm phụ như acid gây tác động ăn mòn bề mặt của một số loại vật liệu và cũng có thể gây nên một số ảnh hưởng một phần nhỏ tiêu cực đến chất lượng môi trường sống. Mùi của keo silicon cũng gây ra cảm giác khó chịu, chóng mặt, ảnh hưởng đến hô hấp nếu hít trong thời gian dài.
Vì vậy, tuỳ theo mục đích sử dụng của mình mà lựa chọn sản phẩm keo silicon phù hợp để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ cũng như nâng cao hiệu quả sử dụng. Chú ý lựa chọn sản phẩm chính hãng, tránh việc mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng vì những sản phẩm này thường không được trải qua kiểm duyệt nên có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng Keo Silicon là gì?

Không dùng keo silicon trên bề mặt nhớt, dầu vì keo không đảm bảo được hiệu quả kết dính cũng như độ bền vững.
Không nên sử dụng keo gần nơi có lửa hay chất dễ cháy, vì keo silicon có những tính chất của nhựa và các chất hóa học nên dễ bắt lửa.
Dùng xong bảo quản kỹ tránh để keo tiếp xúc với không khí, để keo silicon ở nơi có nhiệt độ phòng thích hợp, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp vì keo có thể bị khô cứng.
Nếu bề mặt là acrylic, polyester, nhựa PVC hoặc sắt, thép thì nên sử dụng keo silicon trung tính để tránh ăn mòn và cho độ kết dính cao hơn. Nếu bề mặt là gốm, gỗ, đá, kính, nhôm thì nên sử dụng keo silicon có tính axit sẽ tốt hơn.
Nếu độ ẩm cao trên 70% thì keo silicon sẽ khô nhanh hơn, ngược lại độ ẩm thấp dưới 30% keo khô chậm hơn.

Thương hiệu Keo Silicone Euroone

Tuổi đời con non trẻ trong “làng” Keo Silicone nhưng nhưng với phương châm chất lượng được đặt lên hàng đầu, thương hiệu Keo Euroone đã và đang trở thành cái tên quen thuộc với người tiêu dùng và được đánh giá cao.

Các sản phẩm của Keo Silicone Euroone rất đa đạng: Keo Silicone Euroone E600 – dòng keo trung tính, Keo Silicone Euroone E400 – dòng keo axít, Keo Silicone Euroone Acrylic E200 và Keo Silicone Euroone E800 đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đồng hành cùng các công trình.
Hãy liên hệ với chúng tôi để sử dụng những sản phẩm tốt nhất

CÔNG TY CP TM ĐẦU TƯ QUỐC TẾ EUROONE VIỆT NAM

Trụ sở: SN 89 ngách15/ Đường Ngọc Hồi, P.Hoàng Liệt, Q. Hoàng Mai – Hà Nội.

VP Đà Nẵng: Số 41 An Thượng 17, Quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

Website: www.euroone.vn

Fanpage: www.facebook.com/euroone.vn

Email: info@euroone.vn

Hotline: Mr Thành 0903.227.258 – Mr Ngọc 0988006688