Hướng dẫn làm bể cá thủy sinh

Ngày nay chơi hồ cá hoặc hồ thủy sinh được rất nhiều người ưa chuộng, đặc biệt ở những căn hộ chung cư không có không gian để chơi cây kiểng thì hồ thủy sinh là lựa chọn rất phù hợp, ngoài ý nghĩa trang trí phòng khách, hồ thủy sinh còn mang ý nghĩa phong thủy, đặc biệt việc nghiên cứu cây sinh trưởng dưới nước là điều vô cùng thú vị.
Tuy nhiên, hồ thủy sinh đối với các bạn sinh viên là một điều khá xa xỉ, sau đây Euroone sẽ hướng dẫn làm bể cá thủy sinh đơn giản cho các bạn, nhanh chóng, tiết kiệm và rất hiệu quả.

1. Nguyên liệu để làm bể cá thủy sinh

Để làm bể cá thì các bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu cơ bản sau đây nhé: Kính, băng keo – loại 2cm là đủ, keo silicone – chúng tôi khuyên các bạn nên chọn Keo Silicone Euroone E400 độ bám dính cực cao, an toàn cho người sử dụng và giá thành phải chăng, khăn lau…

Keo Silicone Euroone E400

2.  Hướng dẫn làm bể cá thủy sinh

Sau khi chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết, chúng ta cùng bắt tay vào thi công hồ cá thủy sinh nhé:

Bể cá thủy sinh

  • Bước 1: Đầu tiên, chúng ta đặt bể cá và sắp xếp các tấm kính lồng vào nhau (Lưu ý: mặt đáy được lồng vào trong 4 tấm kính viềng). Chú ý là bạn nên để chừa một khoảng trống thường dày 1mm để bắn keo silicon Euroone E400 vào.
  • Bước 2: Dùng băng keo dán phần rìa kính xung quanh mặt kính. Mục đích để sau khi bắn keo xong chúng ta gỡ ra không làm keo silicon lem sang bên ngoài mặt kính.
  • Bước 3: Bắn keo silicon vào khoảng trống giữa các khớp nối. Trước khi bắn keo chúng ta dùng kìm bóp dẹp đầu bắn keo để phần keo đi đều dễ len keo vào khe trống. Chú ý khi bắn keo cần phải đi keo đều và không tạo bong bóng lúc bắn keo, kiểm tra xem tất cả các khoản trống đều được keo silicon lấp đầy chưa. Sau khi bắn keo xong chúng ta cạo phần thừa keo ở các cạnh ra. Nếu bạn không cạo ra trước khi keo khô thì sau này sẽ rất khó để lấy phần keo thừa này. Dùng nẹp để giữ đều khoảng các cá cạnh. Sau khi dùng nẹp cố dịnh xong bạn từ từ gỡ các miếng băng keo vừa dán ở bước 2 xong.
  • Bước 4: Chờ công trình hoàn thiện nào. Thường thì sau 6 – 10 tiếng đồng hồ thì keo khô. Nhưng để cho keo khô hoàn toàn đảm bảo tính vật lý của keo không bị thay đổi chúng tôi khuyến khích các bạn để cố định bể trong vòng 1 ngày. Tháo các miếng nẹp đồng thời cạo phần silicon thừa ra. Sau đó cho nước vào bể để kiểm tra có bị xì chỗ nào hay không. Tiếp tục ngâm bể 1 ngày để quan sát xem bể có chỗ nào bị hư hỏng không thì sửa lại.

Hy vọng chia sẻ hướng dẫn làm bể cá thủy sinh của Euroone sẽ giúp ích cho việc thi công hồ cá trở nên đơn giản, giúp cho không gian ngôi nhà của bạn đẹp hơn và giúp bạn thư giãn hơn. Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi để tư vấn chi tiết hơn:

CÔNG TY CP TM ĐẦU TƯ QUỐC TẾ EUROONE VIỆT NAM

Trụ sở: SN 89 ngách15/ Đường Ngọc Hồi, P.Hoàng Liệt, Q. Hoàng Mai – Hà Nội.

VP Đà Nẵng: Số 41 An Thượng 17, Quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

Website: www.euroone.vn

Fanpage: www.facebook.com/euroone.vn

Email: info@euroone.vn

Hotline: Mr Thành 0903.227.258 – Mr Ngọc 0988006688