DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG KEO SILICONE (2022 – 2027) VÀ TÁC ĐỘNG CỦA COVID-19

Thị trường được phân khúc theo Ngành của người dùng cuối (Tòa nhà và Xây dựng, Ô tô, Điện và Điện tử, Hàng hải và Các ngành dành cho Người dùng cuối khác) và Địa lý (Châu Á – Thái Bình Dương, Bắc Mỹ, Châu Âu, Nam Mỹ, Trung Đông; Châu Phi)

1.Tổng quan thị trường

Thị trường chất bịt kín silicone dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR khoảng 4% trên toàn cầu trong giai đoạn dự báo. Nhu cầu ngày càng tăng từ các tòa nhà và xây dựng đang thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường. Mặt khác, các quy định nghiêm ngặt về môi trường được cho là sẽ cản trở sự tăng trưởng của thị trường.

  • Thị trường Silicone Sealants dự kiến ​​sẽ tăng trưởng trong giai đoạn dự báo do ứng dụng ngày càng tăng trong các tòa nhà và xây dựng.
  • Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương thống lĩnh thị trường trên toàn cầu với mức tiêu thụ lớn nhất từ ​​các nước như Trung Quốc, Ấn Độ và Nhật Bản

2. Xu hướng thị trường chính

2.1 Ứng dụng ngày càng tăng trong các tòa nhà và xây dựng

  • Keo silicone là một dạng chất kết dính lỏng. Thông thường, nó hoạt động giống như một loại gel. Nó có một thành phần hóa học khác với các chất kết dính dựa trên polymer hữu cơ khác. Không giống như các chất kết dính khác, silicon giữ được độ đàn hồi và ổn định ở cả nhiệt độ cao và thấp. Hơn nữa, keo silicone có khả năng chống lại các hóa chất khác, độ ẩm và thời tiết. Điều này giúp nó ít bị hỏng hóc trong quá trình xây dựng và sửa chữa đồ vật.
  • Trong các tòa nhà và ngành xây dựng, những chất trám silicone này được sử dụng để trám các vết nứt, làm kín các cửa sổ kính trong các tòa nhà, bít các khe hở hoặc vết nứt xung quanh cửa sổ, khung cửa, ván chân tường, tường và đúc, các mối nối bằng kính, xây tường rèm, bể bơi, nhà bếp, và các ứng dụng lắp kính phòng tắm.
  • Các tòa nhà và lĩnh vực xây dựng ngày càng tăng là do ứng dụng ngày càng tăng của chất trám silicone.
  • Ngoài các chất trám silicon được tối ưu hóa cho ngành xây dựng, các nhà chế biến cũng sử dụng các chất trám khe này để tạo ra các liên kết kết dính bền vững và có khả năng chống lại hóa chất, độ ẩm và thời tiết. Keo silicone chịu nước rất lý tưởng để sửa chữa các khu vực xung quanh bồn rửa và các khu vực khác thường xuyên có nước.
  • Chính phủ Ấn Độ đã công bố khoản đầu tư trị giá 31,650 tỷ USD cho việc xây dựng 100 thành phố, theo kế hoạch thành phố thông minh. Một trăm thành phố thông minh và 500 thành phố có khả năng sẽ mời gọi các khoản đầu tư trị giá 2 nghìn tỷ INR (~ 28,18 tỷ USD) trong 5 năm tới, tạo ra phạm vi ứng dụng chất trám silicone trong các tòa nhà và xây dựng.
  • Do đó, do ứng dụng ngày càng tăng của chất trám silicone trong các tòa nhà và công trình xây dựng, đặc biệt là ở các nước Châu Á – Thái Bình Dương và Bắc Mỹ, nhu cầu về chất trám silicone dự kiến ​​sẽ tăng trong giai đoạn dự báo.

2.2 Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương để thống trị thị trường

  • Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương dự kiến ​​sẽ thống trị thị trường chất trám khe silicon trong giai đoạn dự báo. Do nhu cầu ứng dụng cao từ các quốc gia, như Trung Quốc, Ấn Độ và Nhật Bản, việc tiêu thụ chất trám silicone đã tăng lên.
  • Các nhà sản xuất chất trám silicone lớn nhất nằm ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Một số công ty hàng đầu trong sản xuất keo silicone là Dow, 3M, Bostik (Arkema Group), Sika AG, BASF SE.
  • Chính phủ Trung Quốc đã triển khai các kế hoạch xây dựng lớn, bao gồm cung cấp cho 250 triệu người đến các siêu đô thị mới trong vòng 10 năm tới, tạo ra một phạm vi chính cho hoạt động xây dựng, do đó tăng thị trường chất trám khe silicone trong những năm tới.
  • Ngoài các tòa nhà và xây dựng, các chất trám khe silicon này còn được ứng dụng trong các ngành công nghiệp người dùng cuối khác nhau, như ô tô, điện và điện tử.
  • Chính phủ Trung Quốc đã đưa ra chính sách “Sản xuất tại Trung Quốc 2025” để tăng khả năng tự cung tự cấp của quốc gia trong sản xuất vi mạch tích hợp lên 40% vào năm 2020 và 70% vào năm 2025.
  • Theo Hiệp hội các nhà đóng tàu Nhật Bản, tổng đơn đặt hàng mới của thế giới đã chứng kiến ​​sự sụt giảm trong năm 2019, đạt tổng số 1.374 tàu giảm so với 1.608 đơn đặt hàng nhận được trong năm 2018. Điều này đã ảnh hưởng tiêu cực đến sự tăng trưởng của thị trường.
  • Trong ngành công nghiệp ô tô, những chất làm kín này được sử dụng để liên kết các miếng đệm xe hơi, các ứng dụng động cơ cung cấp khe hở hoặc mối nối làm kín trên xe của bạn, chúng thậm chí hoạt động dưới nhiệt độ khắc nghiệt nhất và có khả năng chống tia cực tím, cồn, axit loãng và các chất ăn mòn khác chất lỏng.
  • Các yếu tố trên cùng với sự hỗ trợ của chính phủ góp phần làm tăng nhu cầu về chất trám silicone trong giai đoạn dự báo.

Do tác động của COVID-19, thị trường chất kết dính và chất trám silicone đã bị ảnh hưởng tiêu cực. Tuy nhiên, việc nới lỏng các lệnh khóa và hạn chế đi lại đang được dỡ bỏ ở hầu hết các nơi trên thế giới là một dấu hiệu tích cực cho thị trường được nghiên cứu.

Nguồn: https://www.mordorintelligence.com/vi/industry-reports/silicone-sealants-market