Nhận biết keo silicone kém chất lượng

Trong những năm gần đây, tình trạng các công trình hiện đại vừa mới hoàn thiện đã xuống cấp nghiêm trọng ngày càng nhiều. Một trong những nguyên nhân của hiện tượng này không nằm trong chất lượng thi công mà lại là yếu tố ít được quan tâm: sử dụng VLXD kém chất lượng trong đó có những vật liệu nhỏ nhưng rất quan trọng là keo dán silicone.

Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số dấu hiệu cho thấy keo silicone kém chất lượng.

1. Keo bong tróc
Trong xây dựng, silicone được sử dụng để trám, chét kẽ hở; chống thấm, dột. Với ưu điểm bám dính tốt lên cả kính và nhiều loại vật liệu khác như đá, đạt tuổi thọ tới hàng chục năm, silicone được sử dụng trong toà nhà sẽ giúp giảm chi phí bảo trì. Ngoài ra sử dụng silicone trong làm kính hộp làm tăng khả năng cách nhiệt, lớp phủ silicone lên kính sẽ ngăn sự trao đổi nhiệt trong và ngoài, mang lại hiệu quả sử dụng năng lượng. Tất nhiên, để làm được điều đó, mặt dựng bằng kính trước tiên phải đảm bảo khả năng chống lọt nước và lọt khí.

Trên thị trường Việt Nam hiện nay xuất hiện nhiều dòng sản phẩm keo silicone, gồm cả sản xuất trong nước đến nhập khẩu. Các sản phẩm sản xuất trong nước có ưu điểm là được tối ưu hóa theo điều kiện thời tiết nhiệt đới nóng ẩm của Việt Nam, các tính chất phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Keo bị bong tróc do kém chất lượng

2. Không phù hợp thời tiết, keo đổi màu (thoái hóa) sau 8h tiếp xúc ánh nắng mặt trời

Bên cạnh đó có nhiều sản phẩm kém chất lượng, chất lượng không ổn định, được bán với giá rẻ, gây ảnh hưởng xấu tới chất lượng công trình, nhà đầu tư, và sức khỏe người thi công. Nhiều đơn vị phân phối còn nhập nhằng nguồn gốc xuất xứ, cung cấp hàng hoàn toàn sai xuất xứ so với quảng cáo. Dùng hàng Trung Quốc giá rẻ, keo sẽ bị bong tróc, cong vênh sau thời gian ngắn sử dụng.

Đặc biệt nghiêm trọng, keo kém chất lượng hoặc keo phân phối bởi các nhà nhập khẩu thiếu lương tâm, trách nhiệm, kiến thức ảnh hưởng tới sức khỏe người sử dụng do các hóa chất bay hơi trong phòng kín, gồm có:

  •  Các dung môi hữu cơ, chất pha loãng có thể bay hơi
  • Chất hóa dẻo, vv…

Trên thực tế, rất nhiều công trình xây dựng, nhà ở Việt Nam, do sử dụng keo silicone kém chất lượng, vừa xây xong để bị thấm, dột, nấm mốc… Chúng ta đã biết nhà cửa, công trình bị thấm, dột, nước thấm lên tường đã mang theo một lượng muối khoáng có trong nước, cùng tạo điều kiện cho các loại nấm mốc tồn tại phát triển. Đây cũng là một phần nguyên nhân dẫn tới tỉ lệ người mắc bệnh tai – mũi – họng cao ở Việt Nam.

Không phù hợp thời tiết, keo đổi màu (thoái hóa) sau 8h tiếp xúc ánh nắng mặt trời

3. Keo rạn nứt

Tình trạng sử dụng keo silicone kém chất lượng đã gây thiệt hại không nhỏ tới quyền lợi của các chủ công trình xây dựng và tiềm ẩn nguy cơ hư hỏng công trình, gây ra tai nạn, sức khỏe người sinh sống trong công trình. Thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần tăng cường hơn nữa công tác thanh tra, quản lý thị trường để kịp thời phát hiện, xử lý những đơn vị, cá nhân cố ý phân phối keo silicone kém chất lượng. Các chủ công trình xây dựng nên chọn mua sản phẩm của những nhà cung cấp uy tín, có cơ sở vật chất, nhà máy rõ ràng.

Keo rạn nứt

Keo Silicone Euroone đạt các chỉ tiêu kỹ thuật, tiêu chuẩn ngành, tương ứng với mỗi dòng sản phẩm, được xác nhận bởi các cơ quan kiểm định chất lượng uy tín trong và ngoài nước. Mỗi sản phẩm đưa tới tay người tiêu dùng chúng tôi luôn cam kết chất lượng đạt tiêu chuẩn và cung cấp các sản phẩm phù hợp với điều kiện thời tiết của nước ta. Trên hết Euroone hoàn toàn an toàn với môi trường và con người.

CÔNG TY CP TM ĐẦU TƯ QUỐC TẾ EUROONE VIỆT NAM

Trụ sở: SN 89 ngách15/ Đường Ngọc Hồi, P.Hoàng Liệt, Q. Hoàng Mai – Hà Nội.

VP Đà Nẵng: Số 41 An Thượng 17,  Quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

Website: www.euroone.vn

Fanpage: www.facebook.com/euroone.vn

Email: info@euroone.vn

Hotline: Mr Thành 0903.227.258 – Mr Ngọc 0988006688