Phân biệt các loại keo silicone và công dụng

Các loại keo silicone hiện là một sản phẩm được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Sản phẩm này có rất nhiều chủng loại và mẫu mã, trong đó mỗi loại sẽ có công năng và cách dùng khác nhau. Cách để phân biệt các loại keo silicone như thế nào? Và làm sao để chọn được loại keo phù hợp nhất cho công trình của bạn? Euroone sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về sản phẩm này ngay dưới đây.
Cách phân biệt keo silicone
Có khá nhiều cách phân biệt keo silicone, trong đó 2 cách phân biệt cơ bản nhất là theo màu sắc và theo hình dáng, kích thước.

1. Phân biệt theo màu sắc

Trắng (trắng sữa) – vàng đục là 2 loại keo silicone thông thường nhất.

  • Keo silicone trắng có tính bám dính cao, chuyên dùng cho may mặc, dán các loại đồ mỹ nghệ, trang sức, thủ công nghiệp.
  • Keo silicon vàng có khả năng kết dính cao hơn, vì vậy, nó thường sử dụng để dán nội thất đặc biệt là đồ gỗ bởi chúng có màu phù hợp với vật liệu này. Các sản phẩm này an toàn cho người sử dụng và đều có chất lượng cao, dễ dàng bảo quản và sử dụng.

2. Phân loại theo kích thước, hình dáng

Có 3 loai là keo tăm, keo dạng hạt và keo gốc plastic

  • Keo tăm là loại keo nhỏ, có thể sử dụng bằng cách gắn vào súng bắn keo silicone chuyên dụng. Loại keo này phù hợp sử dụng cho các vị trí nhỏ, sử dụng nhiều trong các loại đồ gia dụng, đồ mỹ nghệ… Đặc điểm nổi bật của keo tăm silicon là tốc độ keo khô nhanh chóng, tiết kiệm thời gian trong thi công. Bên cạnh đó, keo cũng kết dính cực tốt nên khi sử dụng bạn không cần lo lắng về chất lượng của chúng.
  • Keo dạng hạt: Loại keo này có hình dáng là những viên/ hạt nhỏ có nhiều kích thước khác nhau và thường có màu trắng đục ( trắng sữa) hoặc vàng. Loại keo này dù thực sự không phổ biến lắm nhưng cũng được sử dụng rất nhiều trong các ngành sản xuất hộp giấy, thùng carton… Chúng có chi phí thấp nên rất tiện lợi, tiết kiệm & dễ vận chuyển.

Keo silicone dạng hạt

  • Keo silicone gốc Plastic: Đây là sản phẩm được sản xuất với số lượng lớn, thường có màu vàng nhạt. Keo gốc Plastic rất phổ biến trong ngành công nghiệp sản xuất tã, vải không dệt. Sử dụng loại keo này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tăng năng suất trong thi công.

Bên cạnh những loại keo silicone kể trên, thị trường cũng có rất nhiều loại keo khác. Để biết rõ hơn về các sản phẩm này, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để đươc tư vấn chi tiết.

CÔNG TY CP TM ĐẦU TƯ QUỐC TẾ EUROONE VIỆT NAM

Trụ sở: SN 89 ngách15/ Đường Ngọc Hồi, P.Hoàng Liệt, Q. Hoàng Mai – Hà Nội.

VP Đà Nẵng: Số 41 An Thượng 17,  Quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

Website: www.euroone.vn

Fanpage: www.facebook.com/euroone.vn

Email: info@euroone.vn

Hotline: Mr Thành 0903.227.258 – Mr Ngọc 0988006688